You are here

  1. Hafan
  2. Bron i hanner busnesau Cymru yn adrodd prinder sgiliau ac yn brin o hyder ym maes deallusrwydd artiffisial a thechnoleg werdd

Bron i hanner busnesau Cymru yn adrodd prinder sgiliau ac yn brin o hyder ym maes deallusrwydd artiffisial a thechnoleg werdd

Staff busnes yn trafod prosiect o gwmpas bwrdd
  • Mae bron i hanner (47%) busnesau Cymru yn dweud eu bod yn cael trafferth gyda phrinder sgiliau, sy’n llawer llai na 62% o’r rheini yng ngweddill y DU
  • Nid oes gan nifer o fusnesau Cymru yr hyder i fabwysiadu naill ai deallusrwydd artiffisial (56%) neu dechnolegau gwyrdd (48%)
  • Mae Martha Lane Fox, Canghellor y Brifysgol Agored, a Llywydd Siambrau Masnach Prydain yn rhybuddio bod angen i sefydliadau weithredu cynlluniau sgiliau hyblyg a mentrau cynhwysol i fagu hyder, parhau i bontio’r bwlch sgiliau a chreu gweithlu mwy gwydn

Mae data newydd o adroddiad Baromedr Busnes eleni a gyhoeddwyd gan y Brifysgol Agored mewn partneriaeth â Siambrau Masnach Prydain, wedi canfod bod bron i hanner cyflogwyr Cymru (47%) yn dal i adrodd am brinder sgiliau sy’n peri pryder.

Mae’r adroddiad blynyddol, sy’n monitro cyd-destun sgiliau presennol y DU, yn dangos er bod y tirwedd yng Nghymru wedi gwella mwy na gwledydd eraill y DU yn ystod y 12 mis diwethaf, mae prinder sgiliau yn dal yn broblem gyffredin ar draws pob sector. Er hyn, mae llai nag un o bob 20 (6%) o sefydliadau yng Nghymru wedi rhoi cynllun sgiliau ysgrifenedig ar waith ar gyfer eu gweithlu eleni, gan lesteirio’r gallu i fynd i’r afael â’r materion hyn yn strategol a pharatoi ar gyfer gofynion yn y dyfodol. 

Yn benodol, mae sefydliadau wedi nodi diffyg hyder o ran defnyddio naill ai deallusrwydd (56%) artiffisial newydd neu dechnolegau gwyrdd (48%), sgiliau y mae cyflogwyr yn cytuno eu bod yn hanfodol i dwf a chynaliadwyedd busnesau Cymru a’r economi ehangach.  Mae prinder sgiliau a diffyg hyder yn parhau i gael effaith ddilynol ar forâl a lles staff, gan fod 60% o gyflogwyr yng Nghymru yn dweud bod prinder wedi cynyddu llwyth gwaith eu gweithwyr – dangosydd clir bod angen cynllun sgiliau strategol a chynhwysol ar gyflogwyr i ddatblygu talent i lenwi bylchau allweddol mewn sgiliau. 

Mae hyfforddiant a datblygiad yn feysydd ffocws hollbwysig i lawer o sefydliadau. Mae’r adroddiad wedi datgelu bod bron i ddwy ran o bump (37%) o fusnesau yn bwriadu cyflwyno hyfforddiant a datblygiad i staff dros y 12 mis nesaf, gyda chyrsiau byr ag ardystiad yn ddewis mwyaf poblogaidd i fusnesau yng Nghymru i helpu i ddatblygu sgiliau, yn ogystal â meithrin amgylchedd dysgu cefnogol i wella’r gwaith o ddenu, ymgysylltu a chadw gweithwyr. 

Yn galonogol, mae 75% o sefydliadau yng Nghymru sy’n defnyddio rhaglenni prentisiaeth ar hyn o bryd yn disgwyl cynyddu neu ymrwymo i’r un nifer o ddysgwyr dros y 12 mis nesaf, sy’n amlygu’r gwerth a roddir ar brentisiaethau fel ffordd o feithrin talent newydd a mynd i’r afael ag anghenion sgiliau penodol.

Dywedodd y Farwnes Martha Lane Fox CBE, Canghellor y Brifysgol Agored a Llywydd Siambrau Masnach Prydain:

"Er gwaethaf egin bach gwyrdd o welliant, mae'r bwlch sgiliau'n parhau'n ystyfnig o uchel. Mae Baromedr Busnes eleni yn dangos effaith yr her barhaus hon ar sefydliadau o bob math, gan gynnwys gorweithio, cynhyrchiant is, ac effaith ar les.

"Yr hyn sy’n peri pryder yw’r hyder difrifol o isel mewn deallusrwydd artiffisial a thechnoleg werdd a’r diffyg cynlluniau strategol neu fentrau i ymgysylltu â grwpiau hollbwysig sy’n cael eu tangynrychioli – y mae’r naill a’r llall yn hanfodol i fynd i’r afael â heriau allweddol ein dyfodol.

"Drwy feithrin strategaethau arloesol a mentrau cynhwysol, gallwn bontio’r bwlch sgiliau a chreu gweithlu mwy gwydn.”

Unwaith eto, mae cyflogwyr a busnesau yng Nghymru wedi dweud wrthym fod sgiliau a hyfforddiant yn allweddol i’w helpu i gwrdd â heriau’r dyfodol a rhoi hwb i’n heconomi. Yn y Brifysgol Agored yng Nghymru, mae llawer o’n ffocws dros y blynyddoedd diwethaf wedi bod ar gefnogi busnesau i lywio’r byd ôl-covid trwy ddulliau arloesol fel cyrsiau byr, microgredentials a phrentisiaethau gradd. Gall dysgu yn y gweithle helpu pobl i gyrraedd eu potensial wrth iddynt ennill cyflog, yn ogystal â helpu sefydliadau i fynd i’r afael â’r bwlch sgiliau y mae’r Baromedr Busnes yn ei amlygu.

Dr Scott McKenzie
Cyfarwyddwr Cynorthwyol Dysgu a Chwricwlwm yn Y Brifysgol Agored yng Nghymru

Gofynnwch am eich prosbectws

Darllenwch am ein cymwysterau a’n cyrsiau drwy ofyn am brosbectws heddiw

Gofyn am brosbectws

Newyddion

Lisa Assistive Technology Lead with pupil Ieuan

'A Special School' yn dychwelyd am gyfres newydd

Mae cyfres galonogol PA/BBC ‘A Special School’ yn dychwelyd i BBC One Wales ac iPlayer ar ddydd Llun 2 Rhagfyr am 8pm. 

2 Rhagfyr 2024
 Tri o bobl â bagiau cefn yn gwisgo crysau-t sy'n dweud 'Changemakers'

Gwaith ymchwil newydd yn edrych ar ddealltwriaeth wleidyddol pobl ifanc yng Nghymru

Mae adroddiad a gyhoeddwyd gan y Brifysgol Agored heddiw yn dangos bod pobl ifanc yng Nghymru yn fwy tebygol o fod yn anfodlon gyda democratiaeth ac yn llai tebygol o gymryd rhan mewn gwleidyddiaeth ffurfiol. 

20 Tachwedd 2024
Gweld pob un

Ar gyfer ymholiadau cyfryngau'r Brifysgol Agored yng Nghymru:

Rhodri Davies 
Uwch Reolwr Cyfathrebu
Ffôn: 029 21 674 532

Am ymholiadau cyfryngau cyffredinol Y Brifysgol Agored, cysylltwch â
swyddfa'r wasg
Ffôn: 01908 654316 /
Y tu allan i oriau swyddfa: 07901 515891