Gan Angela Thomas, Tiwtor Practis, Medi 2024
Rwy'n ysgrifennu'r blog hwn gyda golygfa o'm gardd sydd wedi'i drin yn dda ar ddiwedd haf cynhyrchiol. Mae'r hydrangea yn dal i fod mewn blodau llawn, y goeden afalau yn llewyrchus, a'r trilliwiau yn amharod i ollwng eu petalau porffor, melfedaidd. Mae'n hynod foddhaol i'w arsylwi ac mae'n ysgogi cyfnod o fyfyrio ar y tymor aeth heibio a'r un newydd o'n blaenau.
Beth sy'n cyfrannu at gnwd llwyddiannus o athrawon dan hyfforddiant sy'n derbyn eu Statws Athro Cymwysedig? Sut ydym ni'n trin y tir ar gyfer ein planhigion bychain newydd a sicrhau eu bod yn cael digon o faeth a dŵr drwy gydol eu datblygiad? Gyda TAR y Brifysgol Agored Cymru, ynghyd â Chanolfan Ymchwil ac Arloesi Prax, rwyf wedi cael y cyfle i ymchwilio i fyd sgyrsiau proffesiynol.
Wrth gynllunio sgwrs broffesiynol, rydym yn plannu hadau chwilfrydedd fel y gall gwybodaeth dyfu.
Mae amser i baratoi ymlaen llaw yn elfen sy'n aml yn cael ei hanwybyddu, ond yn hanfodol o ran sgyrsiau proffesiynol. Mae paratoi digonol yn caniatáu i Fentoriaid a Thiwtoriaid Ymarfer gasglu eu meddyliau, adolygu deunyddiau perthnasol, a llunio cwestiynau neu bwyntiau i'w trafod. Mae'r paratoad hwn yn sicrhau bod ffocws I’r sgwrs, ei fod yn gynhyrchiol ac yn parchu amser pawb. Mae hefyd yn dangos ymrwymiad i'r broses a pharodrwydd i ymgysylltu'n ystyrlon.
Wrth wraidd unrhyw sgwrs broffesiynol mae myfyrdod a gefnogir. Mae hyn yn hanfodol gan ei fod yn caniatáu i athrawon dan hyfforddiant ddadansoddi'n feirniadol eu profiadau yn yr ystafell ddosbarth, nodi cryfderau a meysydd i'w datblygu, a darganfod dealltwriaeth ddyfnach o'u hymarfer addysgeg. Nid yw adlewyrchiad â chymorth yn ymwneud â chwilio am feysydd datblygu yn unig; Mae'n ymwneud â meithrin meddylfryd o ddysgu a thwf parhaus. Trwy ddarparu lle diogel i fyfyrio, gall Mentoriaid a Thiwtoriaid Ymarfer helpu athrawon dan hyfforddiant i fynegi eu meddyliau, eu teimladau a'u mewnwelediadau, gan arwain at ddatblygiad personol a phroffesiynol ystyrlon.
Wrth feithrin ein hathrawon dan hyfforddiant i fyfyrio ar eu hymarfer, rydym yn darparu'r trellis ar gyfer tendriliau ddringo i atodi a chysylltu ato a gan wybod bod y craidd, gydag amser, gofal a sylw, yn cryfhau ac mae twf yn digwydd.
Mae cwestiynau sy'n dyfnhau meddwl yn hanfodol ar gyfer hyrwyddo sgyrsiau ac annog dadansoddiad beirniadol. Gall y cwestiynau hyn herio unigolion i feddwl y tu hwnt i'r wyneb ac archwilio rhagdybiaethau sylfaenol, goblygiadau, a phosibiliadau sylfaenol.
Trwy ofyn cwestiynau meddylgar, mae Mentoriaid a Thiwtoriaid Ymarfer yn hwyluso sgwrs gyfoethocach a mwy cynhyrchiol i athrawon dan hyfforddiant feithrin eu harfer annibynnol newydd.
Mae'r broses o osod targedau cydweithredol yn cynnwys cydweithio i sefydlu nodau clir a chyraeddadwy sy'n cyd-fynd â dyheadau'r athro dan hyfforddiant a'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth.
Mae nodi'r blodau i'w meithrin a beth sydd angen i’w chwynnu yn cefnogi tyfiant iach.
Wrth archwilio hanfod sgwrs broffesiynol ymhellach, mae'n bwysig seilio trafodaethau ar ffeithiau, gan werthfawrogi'r cyd-destun sydd o'u cwmpas. Dylai sgwrs broffesiynol nodi'r camau nesaf ac arwain at newid. Mae'r ffocws hwn ar newid a gwella yn tanlinellu potensial trawsnewidiol sgyrsiau proffesiynol. Mae'n atgyfnerthu'r syniad bod y deialogau hyn nid yn unig yn ymwneud â hunan-fyfyrio, ond am ysgogi newid ystyrlon, cadarnhaol.
Mae pob gardd yn unigryw, mae ganddi ei micro-hinsawdd ei hun, mae ganddi ei hanghenion gwrtaith ei hun ac fe'i goruchwylir gan y garddwr gwyliadwrus; bydd pob gardd yn cynhyrchu gwahanol gnydau.
Mae'n ymddangos bod sgyrsiau proffesiynol yn arf pwerus ar gyfer datblygu a newid, nid yn unig i'r athro dan hyfforddiant, ond i'r rhai sy'n hwyluso'r trafodaethau. Ac eto, yn union fel gardd, mae dysgu yn gofyn am ymdrech a chynnal a chadw parhaus i barhau i dyfu a blodeuo. Ac os nad yw'r blodyn yn blodeuo? Efallai y dylem geisio addasu'r amgylchedd yr ydym yn disgwyl iddo dyfu ynddo.
I ddarllen yr adroddiad ymchwil llawn cliciwch yma.
Gan Trudi Rees-Davies, Tiwtor Ymarfer (Ysgol Gynradd Pen Rhos, Llanelli) Mehefin 2024.
Yn ystod y blynyddoedd diwethaf mae fy rolau gyda Phartneriaeth y Brifysgol Agored wedi amrywio o Fentor a Chydlynydd Ysgolion i'm swydd bresennol fel Tiwtor Ymarfer, rôl dwi wedi bod wrth fy modd yn ei chyflawni dros y ddwy flynedd ddiwethaf. Mae'r rôl hon wedi bod yn arbennig o werth chweil gan ei bod yn caniatáu imi weld twf a datblygiad disgyblion ifanc ac athrawon dan hyfforddiant...darllenwch fwy
Darllenwch am ein cymwysterau a’n cyrsiau drwy ofyn am brosbectws heddiw